แซนวิชปลากระป๋องง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้

    ในยุคที่ข้าวปลาก็แสนแพงเหลือคนาจนผัดคะน้าก็แทบไม่ได้ทำให้สามีสุดที่รักได้ทาน เคยคิดเมนูอะไรขำๆที่หากินง่ายๆถูกๆกันบ้างมั้ย มาม่าก็เบื่อแล้ว ไข่เจียวก็เบื่อหน่าย มันคงง่ายเกินไปที่จะทำเมนูจำพวกนี้ สำหรับครอบครัวนี้มันต้องพิเศษที่หาได้ง่ายตามร้านของชำทัั่วไป แต่ความอร่อยต้องไม่เหมือนใครเป็นแน่แท้ วันนี้เลยจะมาลองเอาปลากะป๋องที่อยู่คู่คนไทยมานาน สำหรับคนที่ชอบอะไรง่ายๆ และไม่แพงมาลองรีวิวกับเมนูบ้านๆแต่รสชาติไม่บ้านนะ เรามาเริ่มจากเดินออกจากบ้านและไปร้านขายของชำที่ใกล้ที่สุดเลย บอกคนขายไปเลยง่ายๆว่าปลากะป๋องสามแม่ครัว จัดมาเลยสักป๋องสองป๋องให้พอดีกับคนในครอบครัว หลังจากนั้นก็รีบตั้งหน้าเบิ่งกลับบ้านพร้อมเข้าครัวกันเลยจ้าาา


    จากนั้นเรามาเริ่มที่การแกะปลาให้ออกมาจากกะป๋องเป็นอันดับแรก การแกะออกจากกระป๋องนั้นก็ไม่ได้ยากมากมายจนผู้หญิงสวยๆเก๋ๆแบบเราทำไม่ได้ เพียงแค่ดึงออกเท่านั้นเหมือนเปิดกะป๋องน้ำอัดลมเลย เมื่อก่อนอาจจะต้องใช้มีดแงะเอาแต่เดี๋ยวนี้พัฒนาเพื่อแม่บ้านอย่างเราๆแล้ว ไหนลองชิมดูก่อนสิ๊ว่ารสชาติมันกลมกล่อมแค่ไหน หื้มมมปลาแมคคอลเรลในน้ำซอสมะเขือเทศเหลวนิดหน่อยเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานน้ำแบบไม่ข้นและมีความมันเล็กน้อย ถือว่ากลมกล่อมรสชาติไม่เลวร้ายอะไรเลย ลูกน่าจะทานได้ผู้ใหญ่ก็น่าจะทานดี แต่จะให้มากินปลากะป๋องเพียวๆมันก็ใช่เรื่อง ใครๆก็เคยกิน เราเป็นแม่บ้านยุคใหม่ต้องมีหัวสมัยโกอินเตอร์ พูดไปพร้อมใส่อินเนอร์ไปด้วย เข้าอินเทอร์เน็ตดูสิจ๊ะ ปลากะป๋องเอาไปทำได้อีกตั้่งหลายอย่าง ต้มยำปลากะป๋อง ฉู่ฉี่ มาม่าปลากระป๋อง ปลากระป๋องทอดกะเทียม แซนวิชปลากะป๋องยังมีกับเขาเลยจ้าาา อาหารเช้าไปอีก
 
   งั้นวันนี้เรามาเริ่มกันแบบง่ายๆเบย์ๆกันก่อนละกันกับเมนู แซนวิชปลากระป๋อง ที่จัดเป็นคำๆดูน่ารับประทานเอาไว้ทานเล่นๆก็ได้ ไว้จัดรับแขกที่มาที่บ้านก็ดี เรามาเริ่มจากการหาวัสดุง่ายๆเลย อันดับแรกขนมปัง (แครกเกอร์หรือขนมปังอื่น ๆ ได้ตามชอบเลยจ้า) เนยสดที่ขาดไม่ได้ในการเพิ่มความหอมหวาน และที่สำคัญคือปลากระป๋อง (เอาเฉพาะเนื้อ) 1-2 กระป๋อง หอมใหญ่หรือหอมแดงที่มีติดตามตู้กับข้าวกันทุกครอบครัวสับละเอียด น้ำมะนาวนิสหน่อย พริกขี้หนูซอยปิดท้าย แค่นี้เท่านั้นเองหาง่ายๆมีกันอยู่แล้วในห้องครัว
   เป็นไงกันบ้าง หน้าตาน่ารับประทานมั้ยย แค่นี้ก็จะทำให้ปลากระป๋องสามแม่ครัวเปลี่ยนจากรสชาติเดิมๆหน้าตาเดิมๆที่มีแต่รสชาติของซอสมะเขือเทศกับปลาเฉยๆเป็นความทันสมัยเหมาะกับการกินในทุกมื้อให้ทั้งลูกทั้งสามีได้รับความรู้สึกดีๆกับเมนูที่ไม่ค่อยได้ทำให้ทานจากสิ่งที่เขาไม่คิดว่าจะมีให้ทานได้เติมเต็มกับความอร่อยที่ไม่คิดว่าจะลงตัวขนาดนี้

ความคิดเห็น